Sân golf – Gofl thủ huyền thoại Tiger Woods đã ghi được 4 điểm birdies chỉ trong 5 hố golf đầu tiên trong vòng 3 giải đấu golf Hero World Challenge. 2 tiếng sau đó, golf thủ tiếp tục ghi thêm điểm birdie để vươn lên vị trí dẫn đầu.

20

Tuy nhiên 2 cú bogeys và 1 double ở 6 hố golf cuối cũng đã khiến cho Tiger Woods rơi xuống hạng 10, kém người dẫn đầu là golf thủ người Nhật Bản Hideki Matsuyama 11 gậy.

Tiger Woods chia sẻ: “Tôi đã rất vui khi được trở lại và thi đấu lần nữa tại giải đấu này. Đó là 1 chặng đường đầy khó khăn đối với tôi. Tôi thực sự đã đấu tranh trong 1 khoảng thời gian rất dài. Tôi nghĩ là mình đã quen dần với việc chơi ở đây, sự chuẩn bị tinh thần cho 1 vòng đấu. Tôi đang bắt đầu tìm lại được dòng chảy của cảm giác khi khởi động, nhìn các cú đánh, cảm nhận các cú đánh, thực hiện các cú đánh, cảm nhận được gió và Kỹ thuật đánh cát golf.”

Trong ngày thi đấu thứ 3, Tiger Woods đã có rất nhiều cú drive tốt trên sân golf Albany, hầu hết đó đều là các cú đánh xa và 1 số short-game ấn tượng.

Xem thêm: Bình chọn sân chơi golf tốt nhất Việt Nam năm 2017

Dẫn đầu giải đấu là nhà vô địch WGC – HSBC Championships – ngôi sao trẻ tuổi đang lên của làng golf Châu Á – Hideki Matsuyama. Đánh golf trong điều kiện thời tiết gió mạnh, golf thủ 24 tuổi người Nhật Bản đã kết thúc vòng đấu 1 cách xuất sắc với điểm (-7) để cộng vào tổng điểm (-19), giữ khoảng cách lên tới 7 gậy so với 2 golf thủ ở vị trí thứ 2 là Dustin Johnson và Henrik Stenson với điểm (-12)

21

Mặc dù đang dẫn đầu với khoảng cách xa nhưng Hideki Matsuyama không hề có thái độ chủ quan mà anh khẳng định sẽ tiếp tục tập trung và cố gắng đánh thật tốt. Golf thủ chia sẻ: “Tôi thực sự không nghĩ về vị trí dẫn đầu khi mọi người trên sân đấu đều có thể đánh (-8), (-9). Vì vậy tôi phải rất tập trung và chơi tốt nhất có thể.”

Trong đó, cái tên Hideki Matsuyama luôn lưu ý tới là Tiger Woods mặc dù khoảng cách giữa hai người lên tới 11 gậy: “Chỉ Tiger Woods mới có thể nghỉ chơi 1 năm rưỡi và vẫn có thể đạt được những điểm số đáng kinh ngạc anh ấy đang đưa ra tuần này. Tôi không quan tâm mình đang dẫn anh ấy bao nhiêu gậy, e ngại anh ấy, tôi vẫn lo lắng về anh ấy và tôi đã phải cố gắng hết sức trong những ngày thi đấu.”