Sân golf – Tại bang Connecticut, nước Mỹ, người đàn ông 57 tuổi Barry Gibbons đang trên con đường phá vỡ kỷ lục Guinness về số vòng chơi golf được chơi nhiều nhất trong năm với mục tiêu được ông đặt ra là 850 vòng/ năm.

74.jpg

Năm 2010 Richard Lewis của bang Texas đã lập kỷ lục Guinness về số vòng golf (các thuật ngữ trong chơi golf) là 611 vòng/ năm, và đến năm 2012 Chris Adam cũng đã xác lập kỷ lục về số vòng golf (dùng xe điện) là 812 vòng/ năm. Và tất cả những kỷ lục đều đang trên đà bị phá vỡ bởi Barry Gibbons trong năm 2016.

Xem thêm: Hideki Matsuyama dẫn trước Tiger Woods tại vòng 3 giải Hero World Challenge

Điều này thật sự khó tin bởi 1 người thường xuyên đánh golf trung bình 1 năm sẽ chơi được 30 vòng. Và để chơi được 850 vòng thì họ phải chơi được hơn 40 vòng/năm trong vòng suốt 20 năm qua hoặc hơn 20 vòng/năm trong suốt 40 năm. Đây chính xác là số vòng golf trong cả cuộc đời của 1 golfer và Barry Gibbons dự định sẽ đạt được điều đó chỉ trong có 1 năm! Không phủ nhận rằng ông thật sự là 1 người đam mê golf nhưng để chơi được hơn 800 vòng/ năm là điều không hề đơn giản, đặc biệt là khi ông lại không sử dụng đến xe điện. Gibbons từng nói rằng: “Chơi golf không khó bằng việc phải đi bộ. Chi phí lớn nhất tôi phải bỏ ra là dùng để mua giày chơi golf. Tôi đã phải dùng đến 11 đôi giầy chơi golf!” (Tương đương với bạn phải đi bộ gần 5,000 dặm trong 9 tháng).

72

Tuy nhiên, qua những con số mà Barry Gibbons đã đạt được chúng ta có thể tin rằng mục tiêu 850 vòng chơi golf ông đặt ra là hoàn toàn nằm trong tầm tay. Barry Gibbons đã chơi 3 vòng/ngày tại Austin và đạt được 200 vòng trong 3 tháng đầu năm 2016. Cho tới tháng 6 khi ông đến sân golf Ridgefield, số vòng golf ông đã chơi được là 350 vòng. Trong suốt thời gian chơi, Barry Gibbons chỉ đi bộ và tự mang theo túi gậy golf và ông đã đi được 4,220 dặm (tương đương đường kính của sao Hỏa). Cho đến thời điểm hiện tại (tháng 10), Vợ ông đã lập lên để theo dõi chặng đường golf của ông, thì số vòng golf ông hiện đạt được là 680 vòng và đi bộ được 5002 dặm. Ông đã nói rằng: “Tôi muốn biết mình có thể đi được bao xa. Tôi đang rất cố gắng để đạt được 850 vòng”.

Vợ ông đã nói rằng: “Barry luôn có 1 niềm đam mê lớn đối với golf và tình yêu ấy ngày càng lớn lên theo năm tháng. Giờ ông ấy đã nghỉ hưu và muốn giành toàn bộ thời gian còn lại của cuộc đời để tận hưởng cuộc sống theo cách mà ông ấy muốn. Bằng việc đặt ra mục tiêu đạt 850 vòng golf trong 1 năm, ông ấy vừa có thể nâng cao sức khỏe, vừa có cơ hội được thử thách chính bản thân mình”.