Một người chơi golf sải bước tự tin xuống fairway với quả bóng của anh ta, và anh ta thực hiện cú đánh với khả năng của mình, nhưng lần này bóng chỉ dừng lại ở Green. Anh ta nhận được bóng của mình nhưng tất cả sự tự tin đó được thay thế bằng nỗi sợ hãi. Như thể anh chưa bao giờ chơi game trước đây. Anh ta không biết đánh bóng khó đến mức nào, và có rất ít hy vọng rằng anh ta sẽ đánh nó gần cờ. Theo thuật ngữ của những người chơi gôn, anh ta có một trường hợp xấu về những lỗi yip. Nếu điều này mô tả về bạn và trò chơi của bạn, sẽ có hy vọng cho bạn nếu bạn làm theo một số gợi ý đơn giản.

Xác định nguyên nhân của lỗi yip của bạn. Có phải bởi vì bạn đang đến tuổi cao và dự kiến ​​sẽ có những cú hích? Hoặc có một cú đánh trong quá khứ đặc biệt khủng khiếp và bạn sợ điều đó sẽ xảy ra lần nữa? Hay đơn giản là bạn chưa bao giờ học những điều cơ bản về cách chip bóng? Một khi bạn xác định nguyên nhân, bạn có thể tìm ra giải pháp.

 

Tìm hiểu những điều cơ bản của kỹ thuật chip nếu thiếu kiến ​​thức đang góp phần vào trường hợp của bạn. Đặt quả bóng với phần lớn trọng lượng của bạn ở bên cạnh gần mục tiêu hơn và đặt quả bóng một cách rõ ràng về phía chân sau của bạn. Không làm gãy cổ tay của bạn, đánh bóng với một cú đánh giảm dần và chắc chắn rằng bạn đi theo sau khi quả bóng đang trên đường. Bạn không nên giúp bóng bay lên không vì điều đó sẽ khiến bạn tung cú sút xa, điều này thường dẫn đến một cú sút kém. Ngoài ra, hãy nhớ rằng càng chạy chipshot, bạn càng có nhiều quyền kiểm soát đối với nó.

Kết hợp một bài tập vào thời gian luyện tập của bạn. Đầu tiên, thả một vài quả bóng cách mép green khoảng 5 hoặc 10 yard. Tăng khoảng cách cú đánh của bạn và quyết định mức độ khó của bạn khi bạn đánh bóng trước khi bạn đánh bóng. Sau đó làm như vậy và ngay lập tức thực hiện chipshot. Làm điều đó với phần còn lại của các quả bóng, sau đó đặt chúng trở lại vào các điểm giống như trước và lặp lại bài tập. Lý thuyết phổ biến là bạn càng trì hoãn cú đánh lâu hơn, bạn sẽ trở nên căng thẳng hơn. Chẳng bao lâu, bạn sẽ mất ít thời gian hơn giữa việc xác định khoảng cách và đánh bóng, và những cú đánh của bạn sẽ trở nên chính xác hơn.

>> Xem thêm: Kỹ thuật cầm gậy putting golf chuẩn chỉnh

Những thay đổi trong luật golf 2019