Nếu bạn được xem là 1 trong những golfer có phong cách thời trang ấn tượng hay bạn vẫn đang trên con đường tìm kiếm cho bản thân mình một phong cách phù hợp hơn nữa khi lên sân? Hãy tham khảo một vài bí quyết hữu ích sau.

Xem thêm:

>> Du lịch golf Thái Lan quy tụ nhiều ưu thế

>> Cách cầm gậy đánh golf tưởng không khó mà khó không tưởng

Chọn giày gôn chuẩn

Phụ kiện quan trọng nhất đối với các golf thủ mỗi khi lên sân golf là giày gôn. Giày gôn đang ngày càng đa dạng về kiểu mẫu và màu sắc nên sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Dù chủ yếu vẫn theo phong cách giày leo núi, nhưng nhiều loại hiện nay trông giống như đến từ phòng tập gym hoặc là khi đi vào cảm giác như đang đi giày trượt skateboard! 1 lần nữa hãy nhìn vào Jack Nicklaus, Arnold Palmer và hầu hết các golf thủ nổi tiếng thế giới, bạn sẽ thấy giày trắng và mũ trắng luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi lên sân bởi chúng cổ điển, lịch lãm, không sợ bị lỗi mốt và có thể kết hợp với bất kỳ trang phục nào. Bí quyết để chọn được 1 đôi giày gôn tốt và thoải mái cho bạn là trọng lượng giày càng nhẹ càng tốt nhưng phải thật chắc chắn, lót giày làm bằng loại mút hoạt tính “memory foam” có độ đàn hồi tốt, giày có khả năng chống thấm nước và chất liệu bên ngoài phải hút ẩm tốt để kiểm soát mồ hôi chân.

Mặc vừa vặn và đúng kiểu

Bạn có thể lên sân với 1 bộ đồ đắt tiền và hợp mốt nằm trong những bộ sưu tập mới nhất của các hãng thời trang gôn, nhưng trông sẽ chẳng ra sao nếu bạn mặc không đúng kiểu hoặc không vừa vặn với vóc dáng của mình. Chẳng hạn, khi mặc áo sơ mi gôn, tay áo chỉ nên bằng khoảng ¾ chiều dài từ vai đến khuỷu tay. Nếu tay áo dài quá khuỷu tay thì trông bạn sẽ mất đi vẻ khỏe khoắn của 1 người chơi thể thao. Hoặc khi mặc áo len cổ thuyền bên ngoài áo sơ mi thể thao, bạn nhớ là phải cho cổ áo vào bên trong áo len để trông gọn gàng hơn. Ngoài ra, 1 số tiểu tiết khác bạn cũng nên chú ý như gấu quần nên chạm vừa tới gót giày; quần soóc nên dài trên đầu gối 1 chút (nếu ngắn quá sẽ nhìn mất lịch sự, còn dài quá sẽ trông luộm thuộm); tất nên dài vừa tới mắt cá chân…

Tuân thủ những quy định về trang phục gôn

Khi lên sân gôn, dù bạn mặc đẹp và phong cách thế nào nhưng không tuân thủ quy định của văn hóa gôn nói chung và của sân gôn nói riêng thì đều sẽ không được chấp nhận. Những nguyên tắc như không bỏ áo ngoài quần, không mặc quần soóc cargo, quần jeans, áo không cổ, trang phục quá rộng kiểu “baggy”, đi dép tông, đeo trang sức quá phô trương… đều là những hình ảnh làm xấu môn chơi “lịch lãm” này và chắc hẳn bạn cũng sẽ không thấy thoải mái gì khi trở thành 1 “biểu tượng thời trang tồi” trong mắt những bạn chơi khác!