Dụng cụ đánh giá:

– Ping G15 Black Dot
– Cán sắt AWT
– Grip: Golf Pride
– Giá: 15 triệu (New 100%)

Lý do khiến tôi chọn PING: Qua Mỹ được một anh bạn cho mượn bộ gậy golf PING chơi, thích quá nên tôi mua 1 bộ vác về VN luôn. Giá mua mới lúc đó cho bộ sắt được giảm giá còn $599 (5-PW) do mình có bộ 50/55/60.

gay-golf-ping

Bộ gậy golf Ping của anh bạn bên Mỹ

Cảm giác cầm rất thích, chất liệu gia công gậy tốt, cán thép AWT có trọng lượng khá nặng nên thích hợp với bác nào cao khoảng 1.65m trở lên, có da có thịt 1 chút.

Xem thêm: Một vài bí quyết giúp bạn mặc đẹp trên sân golf

Kết hợp bởi đầu gậy nặng cộng với cán thép chất lượng tốt và khá cứng (bộ gậy golf mình cầm cán Regular) tạo nên sự chắc chắn khi sử dụng. Gậy golf Ping có công nghệ độc quyền áp dụng là tạo rãnh nhỏ ở cuối mặt gậy golf làm giảm sự ma sát của cỏ. Các golfer nào chơi PING thì nên chú ý đến vấn đề này.

Riêng gậy golf PING họ cũng thiết kế gậy riêng biệt cho khách hàng có chiều cao khác nhau. Kinh nghiệm của mình thì người châu Á nên chọn Black hoặc Yellow.

Khi tập ở sân tập golf, với thời điểm mới ra đời thì mình cũng mới chập chững cầm cây gậy golf này. Thường thì bộ gậy Tour Edge cây số 7 mình đánh trung bình 130 yard nhưng khi cầm PING lên thì 150 yard đều tăm tắp. Khổ nỗi lúc đó tự tập thì đánh hơi bị ngon. Lúc tập thầy tử tế thì lại còn 130 yard.

Bản thân mình cầm nhiều gậy chơi golf, nhưng cảm giác cầm PING vẫn hơn hẳn các thương hiệu khác nhiều. Khác biệt từ độ chắc chắn, khi cầm lên mới cảm nhận được. Đánh giá sự chắn chắn hơn hẳn Cobra, Callaway, TM, gậy Nhật… kể cả Titleist cũng không thể bằng.

Khi hit banh âm thanh nghe chắc nịch, sướng cái lỗ tai. Nếu 1 golfer mới thì mình khuyên bộ G15 cũng là bộ đáng để chọn cho sự khởi đầu và dùng lâu dài. Một người bạn đồng nghiệp của mình cầm bộ gậy này và đánh cây số 7 duy trì đều đặn ở khoảng cách 170-180 yards mặc dù thể hình anh ấy khá khiêm tốn (1.65m) và cầm gậy ngay bữa tâp thứ 2.

Các bác có thể thấy 1 điều là ai xài PING thì ít khi bán lại. Khi mình hỏi một vài người chơi PING thì họ nói rằng, bán xong cũng chẳng biết mua bộ gậy gì ngoài Honma. Sự khác biệt của G15 so với các dòng sau này như G20/G25 không nhiều.